Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 nhà thơ nào giỏi học hành trường quy phạm mãi nên nên đành rớt oan ? câu hỏi 6550125
Câu hỏi :

nhà thơ nào giỏi học hành trường quy phạm mãi nên nên đành rớt oan ?

Lời giải 1 :

Đáp án: Nhà thơ Tản Đà, một nhà thơ, nhà văn và nhà viết kịch nổi tiếng của Việt Nam.

Ông có tên thật là Nguyễn Khắc Hiếu, sinh năm 1889 tại Hà Nội. Ông là một học giả xuất sắc, từng học tại trường Bưởi, trường Đồng Khánh và trường Chu Văn An. Tuy nhiên, ông không thi đỗ vào trường Quốc học Huế, một trường quy phạm nghiêm ngặt và khó vào của thời bấy giờ. Nguyên nhân là do ông đã viết một bài thơ chế giễu một giáo sư Pháp tên là Léonard, khiến ông bị đuổi học. Bài thơ này được ông đặt tên là "Léonard et les choux" (Léonard và những bụi cải), là một bài thơ châm biếm về sở thích ăn cải của giáo sư Léonard, cũng như về sự khô khan và đơn điệu của phương pháp dạy học của ông ta. Bài thơ được ông viết bằng tiếng Pháp, nhưng có sử dụng những từ ngữ và cách diễn đạt mang đậm nét dân gian Việt Nam. Bài thơ đã gây ra một sự xôn xao trong trường, khiến cho giáo sư Léonard tức giận và đuổi ông ra khỏi trường.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK