Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 làm thế nào chùm ca dao về quê hương có thể đóng góp vào hiểu biết về văn hóa dân...
Câu hỏi :

làm thế nào chùm ca dao về quê hương có thể đóng góp vào hiểu biết về văn hóa dân gian.

Lời giải 1 :


 => Ca dao là một phần quan trọng của di sản văn hóa dân gian, chúng thường chứa đựng những tri thức và kinh nghiệm của người dân trong cuộc sống hàng ngày. Chùm ca dao về quê hương có thể mang lại cái nhìn sâu sắc và thuật lại về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống nông thôn, từ công việc nông nghiệp, sinh hoạt gia đình cho đến tình yêu và lòng tự hào dành cho quê hương. Ngoài ra , chùm ca dao còn có vai trò là một phương tiện để gìn giữ và truyền thông điệp lịch sử, xã hội và văn hoá qua các thế hệ. 

Chúc bạn học tốt !

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK