Trang chủ GDCD Lớp 11 Bằng những hiểu biết của mình về vấn đề lao động và việc làm em hãy làm rõ câu tục...
Câu hỏi :

Bằng những hiểu biết của mình về vấn đề lao động và việc làm em hãy làm rõ câu tục ngữ sau: Một nghề thì chín, chín nghề thì chết

Lời giải 1 :

Giải thk câu tục ngữ trên:

+,Nếu bạn tập trung vào một nghề, đầu tư thời gian và nỗ lực để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó, bạn sẽ thành công. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc, không tập trung vào một nghề cụ thể, bạn sẽ không thể trở thành chuyên gia và có thể gặp khó khăn trong việc đạt được thành công.

+,Ý nghĩa của câu tục ngữ này là sự tập trung và chuyên môn là quan trọng để đạt được thành công trong một lĩnh vực nào đó.

Lời giải 2 :

#Cap : câu cuối

      Câu tục ngữ "Một nghề thì chín, chín nghề thì chết" có thể được hiểu tích cực khi nhìn nhận sự chín chắn trong một nghề đòi hỏi sự kiên nhẫn và lòng nhiệt huyết. Nó cũng có thể tượng trưng cho việc đa dạng hóa kỹ năng và kinh nghiệm trong nghề nghiệp. Tuy nhiên, nếu hiểu theo chiều tiêu cực, câu ngạn ngữ cũng có thể ám chỉ sự hạn chế khi tập trung quá mức vào một lĩnh vực, đặt ra thách thức đối với sự phát triển và mở rộng khả năng trong sự nghiệp.

`~phudzz~`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK