Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Ý nghĩa của thần thoại đến nền văn học vn câu hỏi 6539617
Câu hỏi :

Ý nghĩa của thần thoại đến nền văn học vn

Lời giải 1 :

Thần thoại đóng một vai trò quan trọng trong nền văn hóa và văn học của mọi quốc gia, bao gồm cả Việt Nam. Ở Việt Nam, thần thoại thường được truyền miệng từ đời này sang đời khác, qua các thế hệ, và đã ảnh hưởng đến nền văn hóa và văn học của đất nước. Ý nghĩa trước tiên của thần thoại chính là lưu giữ truyền thống văn hóa, truyền thống dân tộc. Bên cạnh đó, câu chuyện thần thoại thường chứa đựng những giáo lý, phẩm chất tốt đẹp, và bài học về cuộc sống. Những giáo lý này thường được truyền đạt qua hình ảnh của các vị thần, anh hùng, làm tăng giá trị giáo dục và nhân văn trong xã hội. Các câu chuyện thần thoại thường làm cơ sở cho nghệ thuật, kiến trúc, âm nhạc và văn hóa truyền thống. Những tác phẩm nghệ thuật như điêu khắc, hội họa, và văn học thường lấy cảm hứng từ những câu chuyện thần thoại. Vì  vậy, có thể thấy, thần thoại đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và bảo tồn văn hóa, tạo nền tảng cho các giá trị văn hóa, tôn giáo của một cộng đồng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK