Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 viết đoạn văn bàn về lắng nghe chính mình câu hỏi 6538674
Câu hỏi :

viết đoạn văn bàn về lắng nghe chính mình

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, lắng nghe chính mình là việc làm vô cùng cần thiết và quan trọng đối với bản thân mỗi người. Thật vậy, lắng nghe chính mình có thể được hiểu là lắng nghe tiếng nói bên trong, cố gắng kết nối, thấu hiểu, đồng cảm và sẻ chia với bên trong tâm hồn. Lắng nghe bản thân để ý thức được ước mơ, nguyện vọng thực sự của bản thân mình là gì, từ đó, ta sẽ có kế hoạch cụ thể để đi đến thành công. Tiếp theo, lắng nghe chính mình chính là để hiểu được con người thực sự, khám phá tiềm năng ẩn giấu bên trong và những ưu nhược điểm chưa bộc lộ ra hết của bản thân mình. Mỗi cá nhân là một bản thể riêng biệt, mang màu sắc cá nhân và vô cùng đa dạng; cùng với đó là chỉ có bản thân mình mới có thể trở thành chỗ dựa cho chính mình nên việc lắng nghe chính mình là vô cùng quan trọng. Hãy hiểu thấu bản thân, trở thành người bạn với chính mình, sẵn sàng đồng cảm với bản thân nhưng cũng nghiêm khắc, tạo nên những kỉ luật riêng để bản thân mình luôn sống cố gắng từng ngày. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK