Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Biển trong đoạn trích là hình ảnh ẩn dụ cho điều gìAnh ra khơi Mây treo ngang trời những cánh...
Câu hỏi :

Biển trong đoạn trích là hình ảnh ẩn dụ cho điều gì

image

Biển trong đoạn trích là hình ảnh ẩn dụ cho điều gìAnh ra khơi Mây treo ngang trời những cánh buồm trắng Phút chia tay, anh dạo trên bến cảng Biển một bên và e

Lời giải 1 :

`-` BPTT: Ẩn dụ `(` Biển `)`.

`→` Khắc họa rõ nét được tình yêu quê hương, đất nước của người lính canh gác biển đảo.

`→` Thể hiện được vẻ đẹp hùng vĩ của của thiên nhiên, cụ thể ở đây là biển cả. Qua đó thấy được tình yêu thiên nhiên, yêu biển cả ... của người lính.

       $\color{pink}{\text#Dauuryne}$

  $\text{ CHÚC BẠN HỌC TỐT! }$

Lời giải 2 :

Từ biển trong đoạn trích ẩn dụ cho hình ảnh:

Biển là nhấn mạnh cho tình yêu đất nước, tình yêu của người lính đi tuần biển, canh giữ biển đảo cho quê hương

''Biển'' còn là vẻ đẹp của tình yêu biển cả, yêu thiên nhiên, đất nước , tổ quốc của người lính trong bài thơ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK