Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Tìm hiểu những giả thuyết khác nhau về cuộc chiến tranh thành Troy? câu hỏi 6536029
Câu hỏi :

Tìm hiểu những giả thuyết khác nhau về cuộc chiến tranh thành Troy?

Lời giải 1 :

_ Giả thuyết khác nhau:
+ Nếu cuộc chiến thành Troy là sự sắp đặt gây ra mâu thuẫn từ chủ đích là thần Zeus, để ba nữ thần Hera, Athena và Aphrodite mâu thuẫn, từ đó diễn ra trận chiến của thành Troy nhưng là trận chiến ngầm của các vị thần. Nàng Helen và quả táo vàng suy cho cùng chỉ là cái cơ. Vì ai trong chúng ta cũng hiểu Aphrodite là nữ thần tình yêu và sắc đẹp. Nếu là nữ thần sắc đẹp thì hẳn là người đẹp nhất trong các nữ thần rồi. Dù Hera mang vẽ đẹp quyền lực hay Athena với vẻ đẹp trí tuệ thì cũng đâu có thể nào so sánh với Aphrodite? Việc Zeus tỏ ra chần chừ và giao việc ấy cho một người phàm chính là đệm đỡ để diễn ra chiến tranh, ngoài mặc là cuộc chiến của con người nhưng lại có sự can thiệp từ các vị thần. Kết quả sau chiến tranh dù ai chiến thắng thì thần Zeus cũng sẽ là người hưởng lợi khi lúc này có thể nắm bắt được các vị thần một cách dễ dàng. 

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

$-$ Giả thuyết `->` Zeus sắp đặt cuộc chiến Troy để khuấy động mâu thuẫn giữa các nữ thần, củng cố quyền lực và kiểm soát họ.

$-$ Bằng chứng:

$+$ Zeus trao quả táo vàng cho Paris, khơi mào tranh cãi.

$+$ Zeus chần chừ trong việc chọn người đẹp nhất.

$+$ Các vị thần tham gia, ủng hộ phe phái khác nhau.

$+$ Zeus hưởng lợi bất kể kết quả.

$@giaitoan1234$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK