Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 8 8 N M A B- 8 9 8 H Ngôi cùng trang giấy nhỏ Tôi đi học mỗi ngày...
Câu hỏi :

Giúp em câu 3 với ạ Em cảm ơn nhìu:((

image

8 8 N M A B- 8 9 8 H Ngôi cùng trang giấy nhỏ Tôi đi học mỗi ngày Tội học cây xương rồng Trời xanh cùng năng bão hong Tôi học trong nụ Màu hoa chừng có máu

Lời giải 1 :

Câu 3.

- Qua gió, biển, nhân vật trữ tình học được: Không nên làm việc, hành động hay nói bất cứ điều gì mà chưa có căn cứ, bằng chứng xác thực. Đồng thời, cần học hỏi, tìm hiểu nhiều hơn nữa về cuộc sống. Bởi, kiến thức là vô hạn, nếu coi kiến thức là đại dương thì những điều mình biết mới chỉ là giọt nước vô cùng nhỏ mà thôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK