Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết đoạn văn khoảng 5-7 dòng nêu lên ý nghĩa của lời ru trong cuộc sống câu hỏi 6533697
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 5-7 dòng nêu lên ý nghĩa của lời ru trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Đáp án:

Tuổi thơ mỗi con người sinh ra đều được sống trong những lời ru của mẹ để trưởng thành. Lời ru chính là những câu hát của mẹ.  Tiếng ru của mẹ là tình cảm, là ước mong, là lời gửi gắm tâm tình của người mẹ với con mình. Nó chứa đựng hết tâm tình dành cho đứa con thơ. Từ lời ru của mẹ, con dần lớn lên và hoàn thiện nhân cách của bản thân. Lời ru của mẹ bao giờ cũng ngọt ngào êm ái, thân thương, trìu mến. Những lời du ấy như một dòng sữa chảy ngọt ngào trong tuổi thơ và nuôi dưỡng tâm hồn con. 

 

Lời giải 2 :

   Ta lớn lên và trưởng thành trong từng lời hát ru của mẹ, của bà. Nó đã trở thành món ăn tinh thần của mỗi đứa trẻ. Lời ru chắp cánh cho ta như đc bay bổng, nuôi dưỡng tâm hồn ta. Lời ru giúp ta cảm thấy như đc ấm áp, đc chở che bởi mẹ. Là một người con, tôi sẽ luôn yêu thương, hiếu thảo với gia đình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK