Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 3 ( 3 điểm): V theo dõi các chương trình khuyến mại, giảm giá để có thể mua được...
Câu hỏi :

Giúp câu này cần gấp nha

image

Câu 3 ( 3 điểm): V theo dõi các chương trình khuyến mại, giảm giá để có thể mua được trang phục, giày dép,... của các nhãn hàng nước ngoài và khoe với các

Lời giải 1 :

a.Em thấy V có hành vi tiêu dùng chưa tốt, không xem xét đến túi tiền của mình mà muốn mua những gì “sành điệu” như trang phục của các nhãn hàng nước ngoài.
b. Nếu là bạn của V, em sẽ nói với V rằng mua hàng trong nước có thể là một giải pháp tốt hơn vì nó mang lại cho V niềm vui về văn hóa Việt Nam, đồng thời giá thành cũng có thể được xuống thấp hơn nhiều so với mua các thương hiệu quốc tế.

#QuoccViett

-Bạn tham khảo nhe !!

Lời giải 2 :

Đáp án:

 a. Em có nhận xét gì về hành vi tiêu dùng của bạn V?

• Hành vi tiêu dùng của bạn V là chưa đúng đắn , gây lãng phí . Vì có một số đồ dùng đắt tiện V mua nhưng không sử dụng được. V không có nhiều tiền nhưng lại muốn mua hàng đắt tiền của nước ngoài để khoe với bạn bè. 

b. Nếu là bạn của V, em sẽ đưa ra lời khuyên cho V như thế nào?

• Nếu  là bạn của V,  em sẽ :

Khuyên bạn không nên có ý nghĩ như vậy. Vì vẫn còn là học sinh nên chúng ta chưa có đủ kinh tế để mua những món hàng xa xỉ đó. V có thể mua những đồ dùng của Việt Nam ta sản xuất , nó cũng rất chất lượng và giá thành phù hợp . 

- Bạn không nên tiêu sài thiếu hợp lí , gây lãng phí như vậy. Đồng thời , ta là người Việt Nam thì nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam để thúc đẩy kinh tế nước ta phát triển hơn

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK