Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Huhu cứu tui với Viết bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội (Hình thành lối sống tích...
Câu hỏi :

Huhu cứu tui với

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội (Hình thành lối sống tích cực trong xã hội hiện đại)

Lời giải 1 :

Có phải bạn muốn một cuộc sống tự do đúng nghĩa, được điều mình thực sự thích, vào bất cứ khi nào mình muốn và ở nơi mình thấy dễ chịu, nhưng cuộc sống này phải chăng quá xô bồ và nhiều cám dỗ, khiến bạn vô tình quên đi mục đích sống của mình. Chính vì lẽ đó, mà chúng ta cần phải hình thành một lối sống tích cực trong xã hội hiện đại.

Sống tích cực là tư duy theo chiều hướng lạc quan, cảm nhận niềm vui và ý nghĩa của cuộc sống, tìm ra phương hướng và kết quả giải quyết mọi vấn đề, và biến những điều xấu thành những điều tốt đẹp hơn.Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những trở ngại và rắc rối. Tuy nhiên, điều duy nhất chúng ta có thể làm là thay đổi cách nhìn nhận về chúng. Thay vì chìm đắm trong sự u sầu và đau khổ, chúng ta nên có suy nghĩ và thái độ tích cực, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Suy nghĩ và thái độ tích cực đơn giản là tư duy theo chiều hướng lạc quan, cảm nhận niềm vui và ý nghĩa của cuộc sống, tìm ra phương hướng và kết quả giải quyết mọi vấn đề, và biến những điều xấu thành những điều tốt đẹp hơn.

Khi ta có lối sống tích cực giúp giảm bớt stress, lo lắng và cải thiện sức khỏe tâm lý.Phát triển các kỹ năng mềm như sự kiên trì, sự tự tin và sự lạc quan.Tạo ra một tác động tích cực đến cộng đồng. Giúp giảm bớt mâu thuẫn, xung đột và tăng cường sự đoàn kết giữa các thành viên trong xã hội. Tác động tích cực đến môi trường, khuyến khích con người sống một cuộc sống đơn giản, bền vững và tối ưu hóa sử dụng tài nguyên.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn xuất hiện lối sống bi quan, tiêu cực đang trở thành "trào lưu" là một xu hướng đáng phê phán, bởi nó đòi hỏi sự thương hại của người khác và có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và sức khỏe của con người. Việc phổ biến các lối sống tiêu cực như "blackpill" hay "cancel culture" là một hành động đáng lên án, bởi chúng không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của người thực hành, mà còn ảnh hưởng đến quan hệ giữa con người và xã hội nói chung.

Chúng ta nên tìm kiếm những lối sống tích cực và tạo ra một môi trường sống tích cực hơn, giúp con người đối mặt với cuộc sống một cách hiệu quả và mang lại hạnh phúc cho mọi người. Tích cực đọc sách, suy nghĩ tích cực.Trau dồi tư duy,bồi đắp kiến thức.Hòa mình vào thế giới thiên nhiên, tham gia những hoạt động cộng đồng.

Hellen Keller từng nói: “ Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn”. Đúng vậy, lối sống lạc quan và tích cực là chiếc chìa khóa giúp bạn đến với thành công nhanh nhất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK