Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 nếu phải giới thiệu khu du lịch suối mơ cho người khác em sẽ giới thiệu điều gì? viết từ...
Câu hỏi :

nếu phải giới thiệu khu du lịch suối mơ cho người khác em sẽ giới thiệu điều gì? viết từ 10-15 dòng

Lời giải 1 :

Đã bao giờ bạn tự thả hồn mình vào một khoảng lặng bình yên - nơi không có những bụi bặm, những xô bồ của cuộc sống hối hả ngoài kia, để đặt cho mình một câu hỏi về lâu đài bí ẩn mà bấy lâu nay bạn ngỡ rằng mình đã hoàn toàn ngự trị nó - cuộc sống? Câu hỏi tưởng chừng quá giản đơn của những thiên thần bé bỏng lần đầu tiên nhìn thấy cuộc đời “Tại sao con đường tồn tại?” dường như lại mang một ẩn số mông lung về tòa lâu đài cuộc sống. Trả lời câu hỏi này, nhà văn Lỗ Tấn đã đem đến một đáp án gợi mở và cũng rất sâu xa khi khẳng định: “Cũng giống như những con đường trên mặt đất; kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi...”. “Kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường” và “Người ta đi mãi thì thành đường thôi”. Con đường thứ nhất xuất hiện trên thế giới này là gì nếu không phải là những bước chân đầu tiên của tổ tiên loài người khi xuất hiện trên Trái Đất? Con đường sự nghiệp, con đường ước mơ - những con đường biểu tượng ấy là gì nếu không phải được vẽ nên từ những suy nghĩ, hành động, những ước mơ và hoài bão của con người? Hãy thử để ý mà xem, có thể tại giây phút này, hàng chục con người đang cùng đi trên một con đường của Hà Nội, nhưng chỉ một vài phút sau, có thể mỗi người đã rẽ sang một hướng đi khác, vì điểm đến của họ là không giống nhau. Cứ như thế, họ đan nhập rồi tách rời, chung mà riêng, và rõ ràng, không ai đi lại trên bước chân của ai cả bởi một lẽ đơn giản: mỗi người đều đi trên con đường của họ, con đường do chính họ tạo ra. Không chỉ dừng lại ở vấn đề nhận thức, nhận định của nhà văn Lỗ Tấn còn có một tầng ý nghĩa nữa liên quan đến thói quen của con người trong cuộc sống hằng ngày: “người ta đi mãi thì thành đường thôi”. Đôi khi trong dòng chảy cuộc đời, con người ta thường quên đi những việc làm rất đỗi bình thường mà chỉ quan tâm đến những điều lớn lao mà không biết rằng chính những hành động tưởng chừng rất nhỏ nhưng lặp đi lặp lại đó sẽ tạo thành một cái bóng đi theo bạn suốt con đường đời, làm nên chính cuộc đời bạn. Theo năm tháng, những thói quen ấy rồi sẽ trở thành chất men say đối với bạn — thứ men do chính bạn tạo nên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK