Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Trong xã hội chủ nghĩa nam nhi luôn đặt việc học, thi cử lên hàng đầu. Theo anh chị quan...
Câu hỏi :

Trong xã hội chủ nghĩa nam nhi luôn đặt việc học, thi cử lên hàng đầu. Theo anh chị quan điểm đó còn phù hợp ko Giúp em với ạ

Lời giải 1 :

Tham khảo:

         Theo tôi, quan điểm vẫn còn phù hợp. Dù là chủ nghĩa nam nhi hay chủ nghĩa hiện đại thì việc học và thi cử sẽ luôn được đặt lên hàng đầu. Không nói về xã hội chủ nghĩa, việc học từ trước đến giờ vẫn là con đường duy nhất giúp con người phát triển và trở nên tiên tiến hơn. Vì thế học hành và thi cử là rất quan trọng mọi thời đại. Đó là con đường duy nhất dẫn đến thành công và cứu con người khỏi nạn mù chữ. Nhưng nếu chỉ chăm chăm học hành thi cử cho nam nhi còn phụ nữ không được như vậy, thì đó là quan điểm hoàn toàn khác. Quan điểm đó cần được phản đối và lên án. Phụ nữ và nam nhi là bình đẳng, họ đều có quyền được học, và thi cử.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK