Trang chủ GDCD Lớp 11 Chị Hoa và anh Toàn đã yêu nhau hơn 2 năm và dự định tổ chức kết hôn vào mùa...
Câu hỏi :

Chị Hoa và anh Toàn đã yêu nhau hơn 2 năm và dự định tổ chức kết hôn vào mùa thu năm nay, đến khi chị hoa thưa chuyện với bố mẹ thì bị phản đối, vì lý do 2 gia đình có chuyện bất hoà với nhau từ lâu. Chị Hoa buồn lắm nhưng không biết nên nghe theo bố mẹ hay quyết định kết hôn. 1. Chị Hoa có kết hôn với anh Toàn mà không cần sự đồng ý của bố mẹ không? Giải thích vì sao? 2. Chị Hoa có thể quyết định gì trong trường hợp này?

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`1)`

`-` Theo pháp luật Việt Nam, để kết hôn, hai bên phải đủ `18` tuổi đối với nam và `16` tuổi đối với nữ, không bị cấm kết hôn vì quan hệ huyết thống, không có chồng hoặc vợ hiện tại, và có ý chí tự do. Ngoài ra, hai bên cũng phải có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người đại diện theo pháp luật, trừ khi đã đủ `20` tuổi. Do đó, nếu chị Hoa và anh Toàn đã đủ `20` tuổi, họ có thể kết hôn mà không cần sự đồng ý của bố mẹ. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra mâu thuẫn và xung đột trong gia đình, và ảnh hưởng đến hạnh phúc của họ sau này.

`2)`

`-` Chị Hoa nên : Tạm thời hoãn kế hoạch kết hôn, và dành thời gian để cải thiện mối quan hệ với bố mẹ, cũng như giải quyết những bất hoà giữa hai gia đình. Chị Hoa có thể tìm hiểu nguyên nhân của những mâu thuẫn, và cố gắng hòa giải, tha thứ, hoặc bỏ qua những khác biệt. Chị Hoa cũng có thể tạo cơ hội để bố mẹ gặp gỡ và làm quen với anh Toàn, và thể hiện sự tôn trọng và yêu thương đối với họ.

Lời giải 2 :

@trang0609

1_ Chị Hoa có quyền kết hôn với anh Toàn mà không cần sự đồng ý của bố mẹ vì nguyên tắc kết hôn là dựa trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, bố mẹ không có quyền cản trở, ngăn cấm nếu anh Toàn và chị Hoa đã đủ độ tuổi kết hôn thì có thể đến cơ quan pháp luật để đăng ký. Và muốn kết hôn thì phải đủ tuổi theo quy định của pháp luật

2_ Nói với bố mẹ và thuyết phục bố mẹ cho mình lấy anh Toàn bởi vì chị Hoa và anh Toàn đều yêu thương nhau và đã đủ trưởng thành và biết chịu trách nhiệm

________________

chúc bạn học tốt

vote mình 5 sao và câu trả lời hay nhất nha ^^

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK