Trang chủ GDCD Lớp 11 Em quan niệm thế nào về tình yêu, về tuổi kết hôn, về trách nhiệm của vợ và chồng trong...
Câu hỏi :

Em quan niệm thế nào về tình yêu, về tuổi kết hôn, về trách nhiệm của vợ và chồng trong đời sống gia đình?

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`-` Về tình yêu, đó là một cảm xúc mạnh mẽ và đẹp đẽ giữa hai người, khiến họ muốn chia sẻ cuộc sống và hạnh phúc của mình với nhau. Tình yêu không phải là một thứ cố định và không thay đổi, mà là một quá trình phát triển và trưởng thành theo thời gian. Tình yêu cũng không phải là một thứ có thể bắt buộc hay ép buộc, mà là một thứ tự nhiên và chân thành. Tình yêu cần có sự tôn trọng, tin tưởng, hiểu biết và chia sẻ giữa hai người.

`-` Về tuổi kết hôn, đó là một quyết định cá nhân của mỗi người, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình cảm, hoàn cảnh, nhu cầu và mong muốn. Không có một tuổi kết hôn lý tưởng hay chuẩn mực nào cho tất cả mọi người, mà chỉ có những tuổi kết hôn phù hợp với từng người. Theo thống kê của Tổng cục Thống kê Việt Nam, tuổi kết hôn trung bình của nam giới là `26,8` tuổi, của nữ giới là `23,6` tuổi vào năm `2019`. Tuy nhiên, đây chỉ là con số trung bình, không phản ánh được sự đa dạng và phong phú của cuộc sống và tình yêu của mọi người.

`-` Về trách nhiệm của vợ và chồng trong đời sống gia đình, đó là một vấn đề phức tạp và nhạy cảm, liên quan đến nhiều khía cạnh như văn hóa, giáo dục, kinh tế, xã hội và cá nhân. Không có một công thức hay tiêu chuẩn nào để xác định trách nhiệm của vợ và chồng, mà chỉ có những thỏa thuận và sự thấu hiểu giữa hai người. Theo một nghiên cứu của Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, một số trách nhiệm chung của vợ và chồng trong đời sống gia đình là: chăm sóc và nuôi dạy con cái, duy trì sự hòa thuận và hạnh phúc trong gia đình, đóng góp cho kinh tế và phát triển của gia đình, tham gia vào các hoạt động xã hội và cộng đồng, bảo vệ và tôn trọng quyền lợi và lợi ích của gia đình.

Lời giải 2 :

Trước tiên, chúng ta cần biết tình yêu là gì? Đó là cảm xúc cũng là sự cam kết, trách nhiệm giữa `2` phía. Về tuổi kết hôn, em thấy rằng không độ tuổi cụ thể nào là lý tưởng, quan trọng là trưởng thành và sãn sàng của cả `2` người. Về trách nhiêm  của vợ và chồng trong đời sống gi đình, em tin rằng cả `2` cần chia sẻ công việc nhà, chăm sóc con cái và hỗ trợ lẫn nhau trong mọi khía cạnh trong cuộc sống. Trong đời sống gia đình, em cần mọi người tôn trọng lẫn nhau đó là nền tảng xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Cả `2` vợ, cồng đều lắng nghe, thấu hiểu, dể vượt qua mọi khó khăn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK