Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Cho mình hỏi phong cách ngôn ngữ của văn bản thông tin là gì vậy mọi người câu hỏi 6514443
Câu hỏi :

Cho mình hỏi phong cách ngôn ngữ của văn bản thông tin là gì vậy mọi người

Lời giải 1 :

Trước hết, mình nhắc lại về một số thứ liên quan tới văn bản thông tin nha:

a. Khái niệm: là loại văn bản chủ yếu dùng để cung cấp thông tin.

b. Phân loại: trong đời sống, có nhiều loại văn bản thông tin khác nhau như: báo cáo, bản tin, thông báo, thư từ, diễn văn, tiểu luận,...

⇒ Tùy thuộc vào phân loại mà văn bản thông tin sẽ có phong cách ngôn ngữ  khác nhau.

Ví dụ 01: đối với bản tin ( là một loại văn bản thông tin, nội dung là các sự kiện cập nhật, có khả năng thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người và tạo được sức tác động xã hội,... ) thì mang phong cách ngôn ngữ báo chí / phong cách ngôn ngữ khoa học.

Ví dụ 02: đối với văn bản nội quy / văn bản hướng dẫn nơi công cộng ( giúp người đọc có thể hiểu rõ các yêu cầu, quy định cần tuân thủ,... ) thì mang phong cách ngôn ngữ hành chính, công vụ,...

Chúc bạn học tốt nhé! MintLaminate.

Lời giải 2 :

Phong cách ngôn ngữ của văn bản thông tin là gì ?

`@`Khái niệm :

`-`Phong cách ngôn ngữ của văn bản thông tin thường là trực tiếp, khách quan và sử dụng ngôn từ rõ ràng, dễ hiểu.

`+`Văn bản thông tin thường không sử dụng những ngôn ngữ nghệ thuật hay biểu cảm mạnh, mà tập trung vào việc truyền đạt thông tin một cách chính xác và hiệu quả.

#tranphivu2009

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK