Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết mở bài và kết bài cho vấn đề nghị luận: Hòa nhập nhưng không hòa tan câu hỏi 6510963
Câu hỏi :

Viết mở bài và kết bài cho vấn đề nghị luận: Hòa nhập nhưng không hòa tan

Lời giải 1 :

MB

Trong thời đại toàn cầu hóa, một trong những vấn đề nổi cộm đó chính là hòa nhập - hòa tan và làm thế nào để mọi quốc gia, dân tộc đều hội nhập kinh tế-văn hóa-xã hội với toàn cầu, song vẫn giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc mình. Trên thực tế, nhiều quốc gia đã và đang dần đánh mất những nét đặc sắc, độc đáo trong nền văn hóa của dân tộc mình. Để bảo tồn được những giá trị ấy, chúng ta cần sự cố gắng, đồng tâm hiệp lực của cả quốc gia đó. 

KB

Tóm lại, vấn đề hòa nhập-hòa tan là một bài toán cần được giải quyết còn bỏ ngỏ cho nhiều quốc gia, dân tộc trên khắp thế giới. Bên cạnh việc sẵn sàng tiếp nhận những giá trị của quốc gia bên ngoài, mỗi người đều cần ý thức mạnh mẽ việc bảo tồn, kế thừa, phát huy những nét đẹp của dân tộc mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK