Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 vận dụng về văn bản Sống hay không sống đó là vấn đề câu hỏi 6510299
Câu hỏi :

vận dụng về văn bản Sống hay không sống đó là vấn đề

Lời giải 1 :

Đoạn trích Sống hay không sống? Đó là vấn đề thể hiện sự sâu sắc của tác giả không chỉ trong việc khám phá chủ đề và tư tưởng của tác phẩm mà còn trong việc đặt ra những câu hỏi quan trọng về bản chất của cuộc sống. Nó không chỉ đơn thuần là một câu hỏi về sự tồn tại, mà còn là một thách thức tinh thần mà con người thường phải đối mặt khi cuộc sống đem đến mọi khó khăn, nguy hiểm và thử thách.

Hăm-lét, nhân vật chính của câu chuyện, nghi ngờ về cái chết của vua cha có liên quan đến Clô-đi-út chú ruột của chàng, người nay là nhà vua mới. Chàng đã quyết định giả điên để tìm ra sự thật. Nhà vua cũng nghi ngờ chàng, vì thế đã cùng với Pô-lô-ni-út, một tư lệnh cung đình, bí mật nghe trộm cuộc trò chuyện của Hăm-lét với Ô-phê-li-a con gái của Pô-lô-ni-út, và cũng là người yêu của chàng. Ô-phê-li-a trả lại những món đồ kỷ niệm của tình yêu và Hăm-lét đã nói với nàng những lời tàn nhẫn, với ý định để nàng rời xa mình. Lúc này, trong tâm hồn của Hăm-lét, có những xung đột nội tâm và chàng băn khoăn Sống, hay không sống đó là vấn đề.

Tài năng điêu luyện của Shakespeare không chỉ đơn giản là việc kể chuyện, mà còn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật sôi động và đẳng cấp. Ông biết cách xây dựng những nhân vật sống động, phong phú với những tính cách đa dạng, từ đó tạo nên những tình huống kịch tính và hấp dẫn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK