Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Nêu ý nghĩa và giải thích câu nói "Tôi không hối tiếc về những gì mình đã làm, nhưng tôi...
Câu hỏi :

Nêu ý nghĩa và giải thích câu nói "Tôi không hối tiếc về những gì mình đã làm, nhưng tôi sẽ hối tiếc vì những gì mình không làm." CẦN GẤP Ạ AI GIÚP EM VS

Lời giải 1 :

Ý nghĩa của câu trên là bản thân chungs ta trong cuộc sống thường ko để ý nhx điều mình đã làm ta thường bận tâm với những việc mà ta chưa có thể làm được . Những việc làm mà ta làm đều có những ý nghĩa đặc biệt nhưng chả ai lại quan tâm chúng bỏ nó cùng vs năm tháng đã qua . Để rồi một ngày ta ko còn trên mảnh đất xinh đẹp nhìn lại là cả một quátrình phấn đấu nỗ lực ko ngừng nghỉ , còn những việc ta chưa làm được lại cất đi

Lời giải 2 :

- Ý nghĩa câu nói "Tôi không hối tiếc về những gì mình đã làm, nhưng tôi sẽ hối tiếc vì những gì mình không làm.": khi đã làm một việc nào đó, chắc chắn ta đã có suy nghĩ, quyết định làm nó từ trước. Dù kết quả có thành công hay thất bại thì đó vẫn là việc làm mình đã chọn nên sẽ không hối tiếc. Còn "hối tiếc vì những gì mình không làm" là dù đã có suy nghĩ sẽ thực hiện nhưng do nhút nhát, không đủ can đảm, tự tin mà mình đã không dám thực hiện. Từ đó, dẫn đến hối hận, đến khi muốn làm thì cũng chẳng được vì đã quá muộn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK