Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 viết mở bài cho bài văn nlxh về ý chí, nghị lực sống câu hỏi 6509390
Câu hỏi :

viết mở bài cho bài văn nlxh về ý chí, nghị lực sống

Lời giải 1 :

Mở bài NLXH về ý chí, nghị lực sống

J.K.Rowling - tác giả của bộ truyện "Harry Potter" nổi tiếng mà cả thế giới đều biết đến. Trước đó, bà từng bị 12 nhà xuất bản từ chối bản thảo "Harry Potter", sống trong điều kiện vô cùng nghèo khó. Nhưng với nghị lực phi thường, học hỏi từ thất bại mà bà đã đạt được thành công đỉnh cao, "Harry Potter" trở thành bộ truyện bán chạy nhất mọi thời đại. Từ câu chuyên trên, ta có thể thấy được ý chí, nghị lực sống chính là yếu tố không thể thiếu để chinh phục những khó khăn thử thách tương lai.

Lời giải 2 :

Nếu ước mơ là đôi cánh đầu tiên nâng bước con người thì ý chí và nghị lực lại là chiếc chìa khóa mở cánh cổng cuối cùng để chạm đến thành công. Ý chí và nghị lực kiên cường là phẩm chất đáng quý mà con người ai cũng cần có.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK