Trang chủ GDCD Lớp 11 Xử lí tình huống và thực hành kĩ năng ra quyết mâu thuẫn giữa các thành viên gia đình trong...
Câu hỏi :

Xử lí tình huống và thực hành kĩ năng ra quyết mâu thuẫn giữa các thành viên gia đình trong các tình huống sau đây: - Tình huống 1: Lan và Tú dạo gần đây chơi khá thân với nhau, thường xuyên cùng nhau đi học, làm bài tập... Mẹ Lan không đồng ý cho cả hai bạn chơi cùng nhau và gặp phải sự phản đối của Lan. (Giúp tớ với)

Lời giải 1 :

Tình Huống 1 :

1. Lan đúng : vì Lan thích chơi với ai là quyền của Lan, cha mẹ không có quyền ngăn cấm con cái của mình phát triển, học tập khi Tú và Lan không có làm chuyện gì đáng trách mà 2 cô cậu còn cùng nhau học bài và giảng bài cho nhau.

2. Mẹ Lan đúng : Người lớn luôn có ý tốt và có thể nhận thấy cái đúng - cái sai tốt hơn trẻ con chưa biết nhận thức, và đúng vậy người mẹ nào cũng múôn con mình tốt hơn, trưởng thành hơn nên mẹ Lan ngăn cấm Lan chơi với Tú cũng phải có lí do nào đó khiến mẹ Lan phải cấm đóan như thế.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK