Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 viết đoạn văn 200 chữ trình bày về suy nghĩ của em về hôn nhân ép buộc giúp em với...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 200 chữ trình bày về suy nghĩ của em về hôn nhân ép buộc giúp em với ạ em đag cần gấp ạ

Lời giải 1 :

 Trong suy nghĩ của tôi, tôi nghĩ rằng hôn nhân là sự kết hợp của tình yêu, sự tôn trọng và là sự tự nguyện. Bất kì một cuộc hôn nhân nào bị ép buộc đều không thể mang lại hạnh phúc và sự mãn nguyện cho cả 2 bên. Hôn nhân là sự quyết định quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người.Nó yêu cầu sự đống ý và chấp nhận tự nguyện từ cả 2 bên. Khi một cuộc hôn nhân bị ép buộc, sự tự nguyện là lựa chọn của 1 trong 2 bên bị bỏ qua. Điều này dẫn đến sự thiếu thốn và tình yêu và kết nối, và cuối cùng cũng chỉ tạo ra một mối quan hệ không hạnh phúc và ổn định. Họ không có quyền lựa chọn đối tượng để kết hôn, và không được phép theo đuổi những ước mơ, mục tiêu của cá nhân họ. Điều này gây ra sự bất mãn và căng thẳng trong mỗi quan hệ và cuối cùng dẫn đến sự không hạnh phúc. một cuộc hôn nhân ép buộc có thể tạo ra sự xung đột trong gia đình, gây sự đau khổ cho tất cả những người không liên quan. Vì vậy, tôi phản đối một cuộc hôn nhân bị ép buộc. Chỉ khi có tình yêu chân thành từ 2 phía, thì cuộc hôn nhân mới đem lại bình yên, hạnh phúc cho cả 2 bên. Chúng ta cần tôn trọng sự lựa chọn quyền tự do cá nhân của riêng mỗi người.

#tuanhtruong091#

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK