Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Hình ảnh người phụ nữ bị chèn ép trong truyện kiều? câu hỏi 6504691
Câu hỏi :

Hình ảnh người phụ nữ bị chèn ép trong truyện kiều?

Lời giải 1 :

Hình tượng người phụ nữ trong "Truyện Kiều" được dựng lên tiêu biểu là nhân vật Thúy Kiều. Cuộc đời của nàng tựa như 1 trang giấy trắng bỗng chốc bị pha màu. Từ 1 người con gái "nghiêng nước nghiêng thành", sống 1 cuộc sống viên mãn thì giờ đây cũng chỉ bởi 2 chữ "đồng tiền" đã đẩy nàng vào 1 trang thơ mới phải bán mình chuộc cha, để rồi bị bán vào lầu xanh. Cuộc đời của Kiều vừa đau đớn, vừa tủi nhục, trải qua bao lần tự vẫn để giữ gìn "tấm son". Nàng cũng đã từng có 1 tình yêu chớm nở với Kim Trọng, nhưng cuối cùng cũng chỉ đành gác lại mối tình của mình để "trao duyên" cho người em gái Thúy Vân, để rồi phải xa cách suốt tận 15 năm; phải mua vui, phải hầu hạ cho những kẻ bên ngoài. Cuộc đời của Thúy Kiều như 1 bị kịch đầy bạc mệnh của 1 kiếp hồng nhan, thể hiện bi kịch về tình yêu về nhân phẩm của con người. Qua nhân vật này, ta cũng thấy được người phụ nữ nói chung cũng phải chịu biết bao nhiêu đau đớn, mất đi tiếng nói, quyền lợi của riêng mình

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK