Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Qua bài câu thơCho biết biện pháp nghệ thuật và tác dụng của nóHoa chanh nở giữa vườn chanh, Thầy...
Câu hỏi :

Qua bài câu thơCho biết biện pháp nghệ thuật và tác dụng của nó

image

Qua bài câu thơCho biết biện pháp nghệ thuật và tác dụng của nóHoa chanh nở giữa vườn chanh, Thầy u mình với chúng mình chân quê. Hôm qua em đi tỉnh về, Hương

Lời giải 1 :

BPTT : ẩn dụ ( hoa chanh nở giữa vườn chanh)

Tác dụng :

+ Tăng tính gợi hình gợi tả cho sự diễn đạt

+ Khẳng định mỗi người con ( hoa chanh) đều có quê hương bản quán (vườn chanh) . Dù có đi đến bất kì đâu , học tập cảm nhận những nền văn hóa nào thì đừng bao giờ quên những vẻ đẹp chân chất , mộc mạc của quê hương . Cần trân trọng và gìn giữ vẻ đẹp của văn hóa quê hương đừng để  những nét đẹp văn hóa ấy (hương đồng gió nội ) bị mai một.

Lời giải 2 :

[Câu trả lời]

`-` BPNT được sử dụng: Ẩn dụ

`-` "Hoa chanh nở giữa vườn chanh"

`=>` Ý nghĩa: Hoa chanh tượng trưng cho con người, vườn chanh tượng trương cho quê hương. Theo nghĩa đen, hoa chanh thì sẽ nở ở vườn chanh chứ không thế nào nở trên bất cứ vườn cây khác. Ý muốn nói ở đây là mỗi người đều có một vùng quê riêng. Và chính những vùng quê đó lại mang những bản sắc văn hóa khác nhau. Chính vì thế, chúng ta phải biết trân trọng và sống sao cho thật phù hợp với quê hương của mình.

`text{#Kathyy}`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK