Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Tìm hiểu về những người hiền tài: + Vũ hầu- khổng Minh gia cát lượng. + Phạm ngũ lão- câu...
Câu hỏi :

Tìm hiểu về những người hiền tài: + Vũ hầu- khổng Minh gia cát lượng. + Phạm ngũ lão- câu chuyện chàng trai làng ủng. + Nguyễn Trãi + Hồ Chí Minh Tìm hiểu về Hoàng Lê nhất thống chiếu. Mình cần gấp lắm.

Lời giải 1 :

Hoàng Lê Nhất Thống Chiếu, còn được gọi là Lê Hoan, là một nhà lãnh đạo quân sự và chính trị nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Ông được biết đến với công cuộc đánh đuổi quân Đường Bình Ngô và lật đổ triều đại Tống, khôi phục độc lập cho nước ta.

Ông sinh vào năm 941 tại làng Gian Khẩu, Thọ Xương (nay là tỉnh Nghệ An). Lê Hoan đã trở thành một viên tướng tài giỏi và lãnh đạo quân đội khét tiếng. Ông đã đánh bại quân Đường Bình Ngô và giành lại độc lập cho nước Việt Nam vào năm 968.

Sau khi lật đổ quân Đường, Lê Hoang tiến cử Đinh Bộ Lĩnh lên làm vị vua. Ông chọn một nhân vật tài giỏi để cai trị và trở thành Hậu Ngô, người đứng lên đấu tranh với quân xâm lược từ nước Tống. Trong suốt cuộc đời mình, ông đã có những đóng góp quan trọng trong việc bảo vệ đất nước và khôi phục độc lập.

Ngoài việc là một nhà lãnh đạo quân sự, Lê Hoàng cũng được biết đến là người có lòng yêu nước sâu sắc và sự công bằng. Ông luôn hết lòng vì dân tộc, tôn trọng và chia sẻ với mọi người.

Lê Hoàng đã qua đời vào năm 1005 và được tôn làm Vua Đại Từ. Ông để lại một di sản lớn lao và cống hiến không ngừng cho sự phát triển của đất nước.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK