Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 hãy viết một đoạn văn khoảng 5 đến 7 dòng Trình bày suy nghĩ của em về vai trò của...
Câu hỏi :

hãy viết một đoạn văn khoảng 5 đến 7 dòng Trình bày suy nghĩ của em về vai trò của cuộc sống tự do đối với mỗi con người

Lời giải 1 :

Sống tự do giúp ta được cách sống tự lập và có trách nhiệm với bản thân. Giúp ta hiểu được giá trị của cuộc; từ ấy thêm trân quý những điều xung quanh cũng như yêu thương bản thân nhiều hơn. Và hơn cả, sống tự do cho ta sống với những ước mơ, hoài bão, sống đúng với đam mê của chính mình. Cho ta cái quyền được cống hiến, phát huy hết năng lực của bản thân thay vì chịu kiểm soát của người khác.

Lời giải 2 :

Cuộc sống tự do đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người.Tự do giúp con người có thể tự do lựa chọn và hành theo đúng ý chí của mình,giúp cho con người có thể phát triển bản thân và sáng tạo hơn.Tự do cũng giúp cho con người có thể tự chủ và tự quyết định vận mệnh của mình.Tuy nhiên,việc sử dụng quyền tự do cần phải đi đôi với trách nhiệm và sự tự giác.Con người cần phải biết câ nhắc và đánh giá đúng mức để sử dụng quyền tự do một cách hợp lý,tránh việc làm dụng quyền tự do gây ra hậu quả không tốt cho bản thân và xã hội.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK