Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ nêu nhận xét về một nhân vật chi tiết trong một truyện thơ...
Câu hỏi :

Hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ nêu nhận xét về một nhân vật chi tiết trong một truyện thơ đã để lại cho bạn ấn tượng sâu sắc nhất

Lời giải 1 :

Trong thơ"Lời tiễn dặn",tác giả đã khắc họa rất tốt tâm trạng của chàng trai trên đường tiễn người yêu và chồng.Chàng trai vô cùng đau khổ,xót xa khi phải chia tay người yêu của mình.Tuy nhiên ,anh vẫn dành rất nhiều tình cảm cho cô gái.Điều này thể hiện qua cách gọi cô gái của chàng trai là"Người đẹp anh yêu",khẳng định tình yêu dành cho cô gái vẫn vô cùng thắm thiết.Lúc đưa tiễn,chàng trai có nhiều cử chỉ ,hành động như muốn níu kéo những phút giây cuối cùng được ở bên cạnh người yêu,muốn ngồi lại,âu yếm chị,nựng con của chị,...Chàng trai dặn dò người mình yêu dôi câu rồi nặng nề quay trơ về.Qua hành động ấy ta thấy được tình yêu cao cả đến nhường nào của anh đối với cô gái,bỏ qua tất cả để đến với chị bằng tấm lòng chân thành,thật đánh ngợi ca.Tác giả đã tạo nên một nhân vật chân thật,đầy cảm xúc và đánh nhớ trong lòng người đọc.

Lời giải 2 :

Hình tượng Lục Vân Tiên, người anh hùng đấu tranh cho công lý, do Nho Nguyễn Đình Chiểu sáng tác, đã để lại trong tâm trí độc lập những cái nhìn tích cực về nhân chủ  đạo , quan niệm sống , quân tử . Bài viết một trong những bài thơ hay nhất trong tác phẩm của Nguyễn Đình Chiểu , tiêu biểu cho phong cách viết của ông . Nhân vật Lục Vân Tiên được miêu tả một anh hùng trai rất đẹp , nhân ái, anh Dũng giác giác.  Nhân vật Lục Vân Tiến dưới bút bút của Nguyễn Đình Chiểu tinh hoa của một người anh hùng trong thời loạn lạc , cho rằng cái chết nhẹ nhàng như lông hồng , đó là công giá trị chứ không phải tài năng, cuộc sống công việc của mình . phương châm: “Xin hãy thứ ba cho tôi ngay cả khi tôi sai”, anh nói. Dù vậy vẫn được ảnh bị ảnh hưởng bởi tưởng phong kiến ​​trúc ​nam nữ không quan hệ gì . Những cử chỉ , hành động của ông rất đẹp anh treo  của anh ấy dành cho mọi người, xin cảm ơn ý thức công việc của anh ấy đều trên cờ của đất nước chúng ta . Bằng ngôn ngữ thơ kinh tế Từ những từ này  , tác phẩm bổ sung sự hoàn hảo cho nhân vật anh hùng , người thầy Lục Vân Tiến. thể nói Lục Vân Tiến chính người tốt nhất để Nguyễn Đình Chiểu thực hiện ước , khát khát nước , giúp đỡ nhân dân . Đọc bài thơ sẽ thấy quý hơn vẻ đẹp của tinh thần Nho giáo bản địa tình huống đạo đức người miền Nam vẫn gọi Đỗ Chiêu .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK