Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Câu 8. (1.0 điểm) Văn chương trung đại đã có những tác phẩm viết về người phụ nữ. Hãy liệt...
Câu hỏi :

Mn giúp e vớiiiii ạaaa

image

Câu 8. (1.0 điểm) Văn chương trung đại đã có những tác phẩm viết về người phụ nữ. Hãy liệt kê ít nhất 3 tác phẩm như thế? Chỉ ra điểm đặc biệt của bài thơ

Lời giải 1 :

Ba tác phẩm trung đại viết về người phụ nữ là : chuyện người con gái Nam Xương, truyện Kiều và bánh trôi nước .

Điểm đặc biệt của bài thơ Thương vợ so với những tác phẩm viết cùng chủ dề về người phụ nữ là : Nếu như các tác phẩm cùng chủ đề đề nói chung những người phụ nữ, ca ngợi vẻ đẹp tài đức, nhan sắc hay học thức thì Tú Xương lại viết về chính người vợ của mình . Ông ca ngợi vẻ đẹp tảo tần , thương chồng yêu con , một lòng vì gia đình . Những tác phẩm trung đại đều xót xa cho số phận hẩm hiu , bạc bẽo của những người phụ nữ  còn Tú Xương thì ông xót cho vợ khi lấy người chồng chẳng giúp gì cho gia đình , vợ con như ông.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK