Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 tìm ý cho bài nlxh khuyên người khác từ bỏ quan niệm xăm mình là xấu là hư hỏng cứu...
Câu hỏi :

tìm ý cho bài nlxh khuyên người khác từ bỏ quan niệm xăm mình là xấu là hư hỏng cứu tuiii

Lời giải 1 :

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ thích xăm hình, không phân biệt giới tính. Sự khác biệt là nam giới có nhiều hình xăm hơn và có nhiều màu sắc hơn, trong khi phụ nữ có tương đối ít hình xăm và có màu nhạt, nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Trên thế giới, những người đàn ông xăm mình nhiều nhất và da màu nhiều nhất là các vận động viên như bóng rổ, bóng đá, quyền anh và các vận động viên nam khác, nhiều người trong số họ có hình xăm từ cổ đến tay cho đến ngực và bụng.

Mỗi người đều có quan điểm khác nhau về hình xăm, một số người chán ghét hình xăm và có thái độ tiêu cực, họ có những lý do sau: Cơ thể và làn da bị ảnh hưởng bởi cha mẹ, hình xăm là bất kính với cha mẹ nên không thể tùy tiện sử dụng trên cơ thể con cái; Hình xăm là biểu tượng của các băng đảng. Nước ta hiện nay là nước xã hội chủ nghĩa nên hình xăm không có. Chỉ có xã hội đen mới có hình xăm.

Người có hình xăm lại nghĩ khác, họ tin rằng cơ thể của họ là của riêng họ, muốn làm gì với cơ thể đó là việc riêng của họ, không liên quan gì đến người khác, họ thích hoa văn tinh tế, có những lời chúc tốt đẹp và sẵn sàng sử dụng. những mẫu hoặc hình xăm đẹp như của riêng họ. Có một hình xăm mong muốn trên cơ thể có nghĩa là theo đuổi một điều gì đó khác biệt.

Hai nhóm có quan điểm tư tưởng rất khác nhau và không tương thích với nhau trong xã hội ngày nay.

Vậy chúng ta nên xem hình xăm như thế nào cho đúng?

Để nhìn vấn đề này một cách chính xác, trước tiên chúng ta phải hiểu rõ nguồn gốc của hình xăm, chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể có được câu trả lời chính xác.

Nguồn gốc của hình xăm là rất sớm, trong nhiều bức tranh đá nguyên thủy được phát hiện, bạn có thể thấy những bức tranh có màu sắc hữu ích trên khuôn mặt và cơ thể của con người. Về lý do tại sao chúng được vẽ trên khuôn mặt và cơ thể của họ, và ý nghĩa của chúng, tôi không biết. Nhưng hiện tượng này tồn tại ở cả trong và ngoài nước.

Ngoài hình phạt này, việc xăm hình lên mặt hoặc các bộ phận khác trên cơ thể không phải là xúc phạm, hình xăm được thực hiện vì người có hình xăm thích bản thân hình xăm đó hoặc có mong muốn đặc biệt về điều gì đó. 

Hầu hết chúng ta đều đã đọc "Thủy Hử", một trong bốn tác phẩm kinh điển nổi tiếng. Ngoài ra còn có những người đàn ông nổi tiếng có hình xăm, họ là Yến Thanh, Lỗ Trí Thâm và Hứa Văn Long. Họ xăm hình vì họ thích, và có một số lượng lớn nhân vật trong "Thủy Hử" Những người không thích đều xăm lên mặt, tức là xăm như một hình thức trừng phạt, chẳng hạn như những người bị kết án ám sát như Ngô Song, Tống Giang, Lâm Xung và Lư Tuấn Nghĩa đều xăm mặt, vào thời nhà Tống, đây được gọi là "phong ấn vàng".

Vào những năm 90 95, hình xăm lại trở nên phổ biến, liên quan đến sự phát triển của các băng đảng. Phát triển của một số lượng lớn các băng đảng, có thể nói là có rất nhiều băng nhóm tội phạm.

Nhiều băng đảng tranh giành lãnh thổ để kiếm lợi. Do số lượng người đông nên để xác định thành viên của mình mà không đánh hay giết nhầm người, hình xăm được dùng làm biểu tượng. Nếu bạn nhìn thấy hình xăm giống nhau, bạn sẽ biết rằng họ là đồng đội của mình. 

Kể từ khi cải cách và mở cửa, tâm trí của người dân đã hoạt động trở lại, và với sự phổ biến của phim ảnh, truyền hình và các chương trình nước ngoài khác, chúng ta lại thấy những hình xăm nước ngoài. Hình xăm ấn tượng nhất mà tôi thấy là hình xăm của cầu thủ NBA Anderson, nó được bao phủ từ cổ xuống chân, đặc biệt là phần trên cơ thể. Tất nhiên, hoa văn rất đẹp và có nhiều màu sắc tươi sáng. Nó rất giống Anh ấy. đẹp trai đến mức mọi người gọi anh là "Người chim Anderson".

Hình xăm nước ngoài cũng đã có từ xa xưa, nhiều quốc gia ở Châu Á, Châu Phi, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và các châu lục khác đều có những hình xăm mang đặc trưng dân tộc của mình.

Nói nhiều như vậy, giờ đây chúng ta có thể kết luận rằng bản thân hình xăm không hề xấu, trái lại, chúng là biểu hiện của việc con người theo đuổi những điều đẹp đẽ và sự khác biệt giữa con người với nhau. Đây là mục đích ban đầu của hình xăm.

Đối với những người nói rằng tóc và da trên cơ thể là do cha mẹ dạy dỗ và không thể xăm mình, họ có bao giờ nghĩ rằng tổ tiên của mình có thể đã có hình xăm không? Nếu lý do của họ là chính đáng thì tại sao họ ấy lại thường xuyên cắt tóc và làm móng? Tại sao anh ta phải đến bệnh viện để phẫu thuật khi trên cơ thể có khối u, nốt ruồi hoặc vết thương? Những thứ này không phải đều do bố mẹ họ cho sao? Họ không nên giữ những gì cha mẹ anh ta đã cho họ sao? Dù có chết thì cũng nên giữ lại, nhưng thực ra họ cắt tóc lúc nào mình muốn, phẫu thuật bất cứ khi nào mình muốn mà không lấy lý do gì cho riêng mình. người ta xăm hình mà lấy lý do này để phản đối, tôi chỉ có thể nói đây là một kiểu bắt cóc người khác về mặt đạo đức, những người như vậy thật xấu xa!

Những người cho rằng hình xăm là tàn tích của các băng đảng và không thể xăm hình là những người có tầm nhìn hạn hẹp và thiển cận, bạn phải biết rằng hình xăm đã có từ xa xưa và không phải chỉ dành riêng cho các băng đảng xã hội đen. Còn có những hình xăm “lá cờ Việt Nam”, và hình xăm của “yêu nước” là không tốt sao? Những người có quan điểm này không hiểu cuộc sống xưa và nay của hình xăm, đó là biểu hiện của sự thiếu văn hóa.

Xăm mình là sở thích của một số người trong xã hội loài người, nó tồn tại ở nhiều quốc gia và tồn tại từ xa xưa, bản thân nó không có nghĩa là tốt hay xấu, chỉ có con người mới có thể phân biệt được tốt và xấu. Hình xăm chỉ thể hiện cá tính của một người, không quỷ dị chứ đừng nói đến thành kiến, không tiêu chuẩn kép và đừng quên sự kế thừa của lịch sử. Bạn có thể thích hoặc không thích nó, và bạn có thể hét lên sự không thích của mình, thế là xong. Hãy nhớ rằng, đừng phản đối hình xăm của người khác chứ đừng nói đến việc nhìn những người có hình xăm với thành kiến, nếu không, cái mác vô học sẽ dán chặt vào đầu bạn.

Bản thân tôi không có hình xăm nhưng tôi không phản đối việc người khác xăm hình vì tôi biết rằng hình xăm là một nét văn hóa truyền thống ở nhiều quốc gia.

Viết bài này thật mệt mỏi, nhưng tôi nghĩ nó đáng viết, vì nếu nó có thể giúp một người có cái nhìn đúng đắn về hình xăm thì chỉ giúp một người thôi. Nếu bạn có thể gửi cho bạn bè của mình, có thể trong số họ có những người có thành kiến ​​với hình xăm. Nếu chúng ta có thể giúp được một trong số họ, chúng ta cũng sẽ đóng góp được phần nào cho xã hội.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK