Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Tình yêu tuổi học trò là gì nên đồng tình hay không đồng tình nên 3 dẫn chứng cho việc...
Câu hỏi :

Tình yêu tuổi học trò là gì nên đồng tình hay không đồng tình nên 3 dẫn chứng cho việc đồng tình hoặc không

Lời giải 1 :

   không đồng tình

- sa sút về việc học hành

- gia đình ko đồng ý về tình yêu

- có thể dẫn đến việc sinh con sớm

Lời giải 2 :

Bạn thân mến,

Hầu hết mọi vấn đề đều có hai mặt: tốt và xấu. Tình yêu sớm cũng vậy. Tình yêu tuổi học trò là tốt hay xấu là tùy thuộc vào từng trường hợp. Nếu như hai bạn vẫn biết nhiệm vụ chính hiện tại của mình là gì và cùng giúp đỡ nhau cố gắng, biết tự chủ và sắp xếp đảm bảo cho tình yêu đó không ảnh hưởng đến học tập, cuộc sống thì nó sẽ là những tình cảm thật đẹp và đáng nhớ. Tuy nhiên tình yêu tuổi mới lớn cũng có rất nhiều khó khăn. Trong tình yêu khó tránh khỏi những cãi cọ nhỏ. Khi xảy ra những trắc trở, cãi cọ, đổ vỡ,…nếu các bạn không biết tự điều khiển cảm xúc sẽ khiến các bạn mệt mỏi, ảnh hưởng rất nhiều đến học tập. Mặt khác, những tình yêu sớm để giữ  được lâu bền cũng không dễ dàng. Khi bị phản bội, chia tay,… nó có thể để lại nhiều tổn thương tâm lý hoặc ảnh hưởng đến tình yêu sau này. Bởi vậy việc bố mẹ bạn lo lắng, không muốn con cái mình yêu ở lứa tuổi này cũng là điều dễ hiểu.

Tình yêu học trò có cả những mặt lợi và hại. Từ khi hai bạn yêu nhau, việc học tập cuộc sống hàng ngày có bị ảnh hưởng gì không? Các bạn có gặp nhiều khó khăn không? Nếu tiếp tục giữ mối quan hệ ấy trong khi bố mẹ cấm đoán thì hai bạn có cảm cảm thấy thế nào? Bạn hãy suy nghĩ thật kĩ để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình nhé! Bạn có thể chỉ giữ mối quan hệ giữa hai bạn ở mức tình cảm bạn bè cùng giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Hoặc nếu tiếp tục tình yêu ấy, bạn hãy giữ tình yêu ở giới hạn, không đi quá xa đồng thời cố gắng học tập tốt hơn, trở thành đứa con ngoan ngoãn, biết quan tâm đến ba mẹ nhiều hơn và thường chia sẻ, tâm sự chia sẻ với ba mẹ những khó khăn của mình. Hãy chứng minh với ba mẹ rằng tình cảm của hai bạn là trong sáng. Ngoài ra hai bạn có thể hạn chế hẹn hò hơn, khi ra ngoài đi chơi, có thể xin phép ba mẹ để ba mẹ tin tưởng và yên tâm hơn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK