Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Viết đoạn văn 200 chữ về bảo vệ bản thân trước các tệ nạn câu hỏi 6486828
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ về bảo vệ bản thân trước các tệ nạn

Lời giải 1 :

Tệ nạn xã hội là một hiện tượng xã hội tiêu cực, biểu hiện bằng những hành vi sai lệch chuẩn mực xã hội, vi phạm đạo đức xã hội và có dấu hiệu vi phạm pháp luật gây hậu quả xấu đời sống xã hội. Vì vậy, bên cạnh việc bài trừ, tố cáo lên án tệ nạn xã hội, mỗi người đều cần có các kỹ năng và kiến thức để bảo vệ bản thân trước các tệ nạn xã hội. Tệ nạn xã hội thường được các đối tượng bọc giấu và ẩn núp vô cùng tinh vi dưới các hình thức khác nhau. Ví dụ, tại các trường học từng dấy lên vấn nạn các loại kẹo chứa chất gây nghiện tràn được vào trong, đến tay các em học sinh. Các đối tượng đã chế biến thành các loại kẹo chứa các loại chất gây nghiện cực kỳ nguy hiểm, đầu độc các em học sinh vô tình ăn phải. Hoặc như nếu mỗi người không đủ kiến thức và kỹ năng phòng thân thì rất dễ bị lôi kéo và uy hiếp để dính vào tệ nạn xã hội. Chính vì vậy, để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi tệ nạn xã hội, mỗi học sinh hãy luôn nghe theo hướng dẫn của nhà trường, gia đình và tuyệt đối không nghe tin theo dụ dỗ của người lạ khi thấy dấu hiệu đáng ngờ. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK