Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Ngắm nhìn biển rộng bao la một màu xanh biếc cho ta say lòng lặng nghe sóng vỗ rì rầm...
Câu hỏi :

Ngắm nhìn biển rộng bao la

một màu xanh biếc cho ta say lòng

lặng nghe sóng vỗ rì rầm

như lời ru thuở ta nằm trong nôi

..( trong hình tiếp)

image

Ngắm nhìn biển rộng bao la một màu xanh biếc cho ta say lòng lặng nghe sóng vỗ rì rầm như lời ru thuở ta nằm trong nôi ..( trong

Lời giải 1 :

Câu 1:

PTBĐ chính : biểu cảm

Thể thơ : lục bát

Câu 2:

Từ láy : lượn lờ ; lả lướt ; điệp điệp

Câu 3:

Tác giả đã ngắm nhìn : biển ; mây ; nắng vàng và núi

Câu 4:

Nội dung : vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của thiên nhiên đất nước 

Câu 5:

Tác dụng : giúp tăng tính gợi hình gợi tả ; khiến sự vật trở nên gần gũi thân thuộc. Qua đó khắc họa bức tranh thiên nhiên tươi đẹp , đầy sức sống . Cũng là tâm hồn trong tẻo và nhiệt huyết của nhà thơ.

Câu 6:

Hãy luôn trân trọng những cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời quanh ta . Hãy cho bản thân những phút giây được nghỉ ngơi , cảm nhận và tận hưởng sự thanh bình của cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK