Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Đọc văn bản "Yêu và đồng cảm" và trả lời các câu hỏi sau: Câu 1: Ở phần mở đầu,...
Câu hỏi :

Đọc văn bản "Yêu và đồng cảm" và trả lời các câu hỏi sau: Câu 1: Ở phần mở đầu, tác giả đã kể lại câu chuyện gì? Bạn hãy tóm tắt lại câu chuyện đó? Câu 2: Theo tác giả, sự đồng cảm của người nghệ sĩ khác với người bình thường ở chỗ nào? Câu 3: Để triển khai luận điểm 2 (đoạn 2) , tác giả đã lập luận như thế nào?

Lời giải 1 :

1)Ở phần mở đầu, tác giả đã kể lại câu chuyện 1 chú bé xếp đồ giúp mình, về lòng đồng cảm của chú bé với tất cả đồ vật có trong phòng.
Tóm tắt: Một đứa bé vào phòng tác giả, giúp tác giả sắp xếp lại  đồ đạt , thấy dây treo tranh trên tường buông thõng thò ra ngoài, nó bắc ghế trèo lên giấu vào trong hộ,....,Chú bé ấy không chỉ xếp đồ gọn gàng mà còn đặt từng món đồ vào vị trí thích hợp, sao cho chúng cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Hành động của chú bé đã thể hiện tấm lòng đồng cảm của chú với tất cả đồ vật có trong phòng. Từ đó, tác giả đi sâu phân tích về lòng đồng cảm của người nghệ sĩ.
2)sự đồng cảm của người nghệ sĩ khác với người bình thường ở chỗ sẽ đặt hồn mik vào đối tượng 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK