Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 " Kể từ khi được phát hiện, hang Sơn Đòong đã khiến các chuyên gia, những người yêu hang động...
Câu hỏi :

" Kể từ khi được phát hiện, hang Sơn Đòong đã khiến các chuyên gia, những người yêu hang động và đam mê du lịch mạo hiểm ngỡ ngàng, choáng váng vì vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Không chỉ rất lớn về quy mô, Sơn Đòong còn sỡ hữu những điều kì bí, độc đáo và vẻ đẹp có một không hai. Vấn đề của Sơn Đoòng hiện nay là chọn cách khai thác nào cho hiệu quả, mà vẫn bảo vệ và gìn giữ được "báu vật" này." ( cả đoạn trên ở trong sách được viết in đậm ) + đề mục cung cấp thông tin gì? + cách trình bày ý tưởng và thông tin, giữ liệu là gì?

Lời giải 1 :

Đáp án:

-Đề mục cung cấp thông tin về hang Sơn Đòong, bao gồm các đặc điểm nổi bật của hang động này và vấn đề hiện tại liên quan đến việc khai thác và bảo vệ hang.

-Cách trình bày ý tưởng và thông tin trong đoạn trên là mô tả và miêu tả. Đoạn văn mô tả về sự ngỡ ngàng và choáng váng của các chuyên gia và những người yêu hang động khi khám phá hang Sơn Đòong. Nó cũng đề cập đến quy mô lớn, những điều kì bí và độc đáo, vẻ đẹp độc nhất vô nhị của hang. Cuối cùng, đoạn văn đề cập đến vấn đề hiện tại của hang Sơn Đòong, đó là việc chọn cách khai thác hiệu quả nhưng vẫn bảo vệ và gìn giữ được hang động này

chúc bn học tốt 

Lời giải 2 :

`@` Đề mục cung cấp thông tin :

`-` Tầm quan trọng của Hang Sơn Đoòng đối với các chuyên gia, những người yêu hang động và đam mê du lịch mạo hiểm

`@` Cách trình bày ý tưởng và thông tin, dữ liệu :
`-` Cấu trúc ý chính và nội dung chi tiết

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK