Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Vì sao hoài thanh cho rằng con đường xác định tinh thần thơ mới ko dễ dàng phức tạp khó...
Câu hỏi :

Vì sao hoài thanh cho rằng con đường xác định tinh thần thơ mới ko dễ dàng phức tạp khó khăn

Mình cần gấp ạ ai giải giúp mình với điiii ạ

Lời giải 1 :

 

Giải thích các bước giải:

- Thơ thời nào cũng có cái hay, cái dở, cái kiệt xuất, cái tầm thường, lố lăng. Chính sự xáo trộn đã khiến cho việc chọn được bài để so sánh, để hiểu "tinh thần của thơ mới" không dễ.

- Nguyên nhân thứ hai khiến cho việc tìm hiểu "tinh thần thơ mới" khó vì "Âu là ta đành phải nhận rằng trời đất không phải dựng lên cùng một lần với thế hệ chúng ta. Hôm nay đã phôi thai từ hôm qua và trong cái mới vẫn còn rớt lại ít nhiều cái cũ. Các thời đại vẫn liên tiếp cùng nhau...".

- Những cách nhận diện:

+ "Khốn nỗi, cái tầm thường, cái lố lăng chẳng phải của riêng một thời nào và muốn hiểu tinh thần thơ cho đúng đắn, phải sánh bài hay với bài hay vậy."

+ "... muốn rõ đặc sắc mỗi thời phải nhìn vào đại thể".

+Điều cốt lõi mà nhà thơ mới đưa đến cho thi đàn Việt Nam lúc giờ là"chữ tôi" với một quan niệm trước đó chưa từng có: quan niệm cá nhân (sự tự ý thức về bản thân, khát vọng được thành thực).

+Đồng thời cũng cho ta thấy được sự vận động của "chữ tôi" và cũng nói lênbi kịch trong hồn người thanh niên lúc bấy giờ.

$\text{kienhoang504599}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK