Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Nắng đã vàng hanh như phấn bay Đã nghe tiếng sếu vọng sông gày Trước sân mây trắng về đông...
Câu hỏi :

Nắng đã vàng hanh như phấn bay Đã nghe tiếng sếu vọng sông gày Trước sân mây trắng về đông lắm Em ở xa nhà em có hay Em có hình dung những mái tranh Nắng lên khói ủ mộng yên lành Vườn sau tre mía xôn xao lá Anh chẳng là cây cũng trĩu cành Em có cùng anh lên núi không Có nghe thầm thĩ tiếng rừng thông Nắng chiều ngả bóng thông in đất Anh ngả vào đâu nỗi nhớ mong Xuân sắp sang rồi xuân sắp qua Một năm năm mới lại năm qua Mà sao nắng cứ như tơ ấy Rung tự trời cao xuống ngõ xa. a) tìm tất cả bptt b) tìm vần nhịp của bài thơ c) giá trị nghệ thuật

Lời giải 1 :

$\text{a)}$ $\text{so sánh}$

$\text{b)}$

$\text{+Vần: bay-gày-hay ; tranh-lành-cành ; không-thông ; bóng-mong}$

$\text{+ Nhịp: 2/5 ; 3/4 ; 4/3 ; 5/2 }$

$\text{c)}$

Miêu tả những hình ảnh gợi nhớ cho chàng trai về người con gái anh từng thương, sử dụng bptt so sánh nhằm giúp hình ảnh trở nên lãng mạn,lắng đọng nỗi nhớ của chàng trai.

$\text{kienhoang504599}$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK