Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Mở bài về sự tự do trong cuộc sống ai giúp e mở bài với ạ câu hỏi 6477829
Câu hỏi :

Mở bài về sự tự do trong cuộc sống ai giúp e mở bài với ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Thích điều mình làm là hạnh phúc. Được làm điều bạn thích là tự do. Tự do của mỗi người là ở chính mình nghĩa là Tự do của mỗi người là do bản thân người đó quyết định. Khi mình làm những việc theo ý thích, phù hợp với sở trường, đam mê, khả năng; khi bản thân mình có ý thức tự quyết, tự chịu trách nhiệm, làm chủ cuộc đời mình; khi mình không bị ràng buộc hay phụ thuộc vào người khác là khi đó con người đang được tự do. Vậy tự do không phải do người khác đem lại mà do ở chính mình. Để có được sự tự do trong chính cuộc sống vốn có nhiều ràng buộc này, mỗi người phải biết tự làm chủ bản thân và tự chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình. Tự do chỉ xuất hiện khi con người biết tuân thủ luật lệ, vượt lên sự ràng buộc của sự ngu dốt, nỗi sợ hãi, lòng tham vật chất, sống ung dung, tự tại giữa cõi đời. Có thể nói, tự do là hạnh phúc của mỗi con người. Tuy nhiên, tự do không có nghĩa là theo ý thích mà bất chấp tất cả, cũng không phải là bỏ ngoài tai mọi định hướng của người khác. Tự do luôn gắn với trách nhiệm. Chỉ khi làm thật tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, con người mới có thể tận hưởng được sự tự do chân chính.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK