Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 B tập về nhà: Từ bài diễn văn của Mác - tin Anh chị hãy viết 1 bài diễn thuyết...
Câu hỏi :

Cho em câu trả lời nhanh với ạ

image

B tập về nhà: Từ bài diễn văn của Mác - tin Anh chị hãy viết 1 bài diễn thuyết khoảng như cách viết của 20 dòng, giống tác giả trong xã hội ve ván de noi .

Lời giải 1 :

Bài diễn thuyết về vấn đề tham nhũng

Kính thưa quý vị!

Tôi đứng trước quý vị hôm nay để nói về một vấn đề nổi cộm trong xã hội Việt Nam hiện nay, đó là tham nhũng.

Tham nhũng là một hiện tượng tiêu cực, là một tệ nạn xã hội, là một căn bệnh trầm kha của xã hội Việt Nam.

Tham nhũng gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm suy thoái đạo đức, lối sống, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, làm cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trước tình hình đó, cần phải có những giải pháp mạnh mẽ để ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng.

Trước hết, cần phải tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về tác hại của tham nhũng.

Cần phải có những chế tài xử lý nghiêm minh đối với những cán bộ, đảng viên tham nhũng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Cần phải xây dựng một bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả.

Cần phải phát huy vai trò của nhân dân trong giám sát, đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân hãy chung tay, góp sức để ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng, xây dựng một xã hội trong sạch, vững mạnh.

Cảm ơn quý vị!
Nếu dc thì cho mình xin 5* nhaaa

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK