Trang chủ GDCD Lớp 11 Theo Tổng cục Thống kê, binh quân 2 tháng đầu năm 2022, CPI tăng 1,68, so cùng kì năm trước....
Câu hỏi :

Theo Tổng cục Thống kê, binh quân 2 tháng đầu năm 2022, CPI tăng 1,68, so cùng kì năm trước. Yếu tố cơ bản khiến CPI tháng 2 tăng nhanh là do giá xăng dầu tăng làm cho chi phí sản xuất tăng lên; bên cạnh đó, việc triển khai Chương trình hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế năm 2022 - 2023 với quy mô 350 000 tỉ đồng cùng với các gói hỗ trợ của năm 2021 đang lan tỏa vào mọi lĩnh vực của nền kinh tế... cũng làm tăng tổng cầu (dân cư tăng chi tiêu, doanh nghiệp tăng đầu tư, chính phủ tăng chi tiêu mua hàng hoá và dịch vụ.

a. Chỉ số CPI 1,68% được đề cập ở thông tin trên phản ánh hiện tượng gì mà nền kinh tế nước ta đang gặp phải?

b. Thông tin trên đã đề cập đến những nguyên nhân nào gây ra hiện tượng

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

a. Chỉ số CPI 1,68% phản ánh hiện tượng lạm phát mà nền kinh kinh tế nước ta đang gặp phải.

b. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này bao gồm: giá xăng dầu tăng làm cho chi phí sản xuất tăng lên; việc triển khai chương trình hỗ trợ phục hồi và phát triển Kinh tế năm 2022—2023 và các gói hỗ trợcuar năm 2021 khiến cho tổng cầu tăng (dân cư tăng chỉ tiêu doanh nghiệp tăng đầu tư, chính phủ tăng chỉ tiêu mua hàng hoá và dịch vụ).

Chúc cậu học tốt!!!!

Mong đc đánh giá 5 ⭐ và Cảm ơn ạ!!!

@nhihoangthiy5

#nhihoangthiy

Lời giải 2 :

`@` Tham khảo `:`

`a.`Chỉ số CPI 1,68% được đề cập ở thông tin trên phản ánh tình trạng lạm phát trong nền kinh tế nước ta đang gặp phải.

`b.`Thông tin trên đã đề cập đến hai nguyên nhân chính gây ra tình trạng lạm phát đó là giá xăng dầu tăng làm tăng chi phí sản xuất và việc triển khai Chương trình hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế năm 2022 - 2023 cùng với các gói hỗ trợ của năm 2021 đang lan tỏa vào mọi lĩnh vực của nền kinh tế, gây tăng tổng cầu.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK