Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 1. Tác phẩm Việt Bắc của tác giả Tố Hữu có những ý nghĩa nào sau đây? a) Tình yêu...
Câu hỏi :

1. Tác phẩm Việt Bắc của tác giả Tố Hữu có những ý nghĩa nào sau đây? a) Tình yêu quê hương, đất nước b) Niềm tin vào chiến thắng của nhân dân c) Sự đoàn kết của nhân dân d) Tất cả các ý trên 2. Trong tác phẩm Lão Hạc của Nam Cao, nhân vật Lão Hạc tượng trưng cho điều gì? a) Sự cô đơn và tuyệt vọng b) Sự khốn khổ của nhân dân nông thôn c) Sự bất công của xã hội phong kiến d) Tất cả các ý trên 3. Tác phẩm Người mẹ của tác giả Maxim Gorky chủ yếu miêu tả điều gì? a) Cuộc sống khó khăn của người lao động b) Sự thay đổi tư duy của người mẹ qua cuộc đấu tranh c) Sự tàn bạo của chế độ tư bản d) Tất cả các ý trên

Lời giải 1 :

1. Đáp án đúng là d) Tất cả các ý trên. Tác phẩm Việt Bắc của Tố Hữu thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, niềm tin vào chiến thắng của nhân dân và sự đoàn kết của nhân dân.

2. Đáp án đúng là d) Tất cả các ý trên. Nhân vật Lão Hạc trong tác phẩm Lão Hạc của Nam Cao tượng trưng cho sự cô đơn và tuyệt vọng, sự khốn khổ của nhân dân nông thôn và sự bất công của xã hội phong kiến.

3. Đáp án đúng là d) Tất cả các ý trên. Tác phẩm Người mẹ của Maxim Gorky chủ yếu miêu tả cuộc sống khó khăn của người lao động, sự thay đổi tư duy của người mẹ qua cuộc đấu tranh và sự tàn bạo của chế độ tư bản.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK