Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Phiếu học tập 2: Sự nhạy cảm đặc biệt trong tâm hồn nghệ sĩ (Tổ 2) Luận đề: Yêu và...
Câu hỏi :

Giúp mình chỉ ra vs ạ

image

Phiếu học tập 2: Sự nhạy cảm đặc biệt trong tâm hồn nghệ sĩ (Tổ 2) Luận đề: Yêu và đồng cảm Thao tác lập luận Luận cứ 1 Luận cứ 2 Luận cứ 3 Nhận xét lập lu

Lời giải 1 :

Luận cứ 1 Bộ óc sáng tạo thật sự trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng không nằm ngoài điều này: Một hình thái con người được sinh ra theo cách khác thường và nhạy cảm. Pearl S. Buck.

Luận cứ 2 Sự cởi mở và nhạy cảm của các cá nhân sáng tạo thường mang đến cho họ nhiều đau đớn và khốn khổ, tuy vậy chúng cũng đem lại niềm vui to lớn, Csikszentmihalyi

Luận cứ 3 Yo-Yo phản ứng rất nhạy với những gì diễn ra xung quanh anh ấy Nếu bạn đặt anh vào một căn phòng với những con người đang đau buồn, anh ấy cũng sẽ buồn bã theo, Salzman chia sẻ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK