Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết bài văn phân tích cảm nhân tać phẩm van hoe dan (Tục ngữ, ca dao, trung gian Đồng Nai....
Câu hỏi :

Mọi người ơi cứu mik gấp ạ

image

Viết bài văn phân tích cảm nhân tać phẩm van hoe dan (Tục ngữ, ca dao, trung gian Đồng Nai. eb

Lời giải 1 :

Mỗi vùng đất lại mang đến những vẻ đẹp, nét đặc trưng riêng của nó. Nhắc đến vừng đất Đồng Nai là chúng ta sẽ nhớ đến con người và vùng đất nơi đây. Đồng Nai là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ của nước ta.  Đồng Nai có địa hình vùng đồng bằng và bình nguyên với những dải núi rải rác, có xu hướng thấp dần theo hướng Bắc Nam.

Qua các bài ca dao chúng ta thấy Đồng Nai hiện lên với nhiều vẻ đẹp khác nhau. Nổi tiếng ở Đồng Nai chắc chắn là những con rạch ( con lạch).

"Bao giờ cạn lạch (rạch) Đồng Nai
Nát chùa Thiên Mụ mới phai lời nguyền .
Biển Đông sóng dợn cát đùa,
Sánh đôi không đặng lên chùa anh tu."

Để thấy rằng những con rạch đó không bao giờ cạn, nước luôn dồi dào. Hay đó những đặc sản của Đồng Nai như:

"Rủ nhau đánh cá Đồng Nai
Cá kia chẳng được một ngày đến trưa
Sầu em nước mắt như mưa"

Đây là một ca dao nổi tiếng, di dỏm và hài hước của tỉnh Đồng Nai. Câu thơ thể hiện sự dí dỏm qua việc di câu cá mà chàng trai không được con cá nào và rồi sự trách hờn yêu của cô gái đối với chàng trai. Qua câu thơ thể hiện sự thân thiện, hài hước của người dân nơi đây.

Đến với Đồng Nai chúng ta sẽ nhìn thấy được những cánh đồng ruộng, những cánh đồng thắng tắp lúa chin. Đến với Đồng Nai chúng ta chẳng lo đói, vì nơi đây gạo nhiều đến ấm no

"Bốn mùa em chẳng phải lo
Gạo Đồng Nai, Vải Nghệ Tĩnh, ấm no trọn đời."

Vậy nên qua những bài ca dao chúng ta đã phần nào cảm nhận được vẻ đẹp của vùng đất con người nơi đây.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK