Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 ng ng O B Bài 8: Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi: Mỗi ngày tôi chọn một...
Câu hỏi :

Giúp mik vs đi mọi người

image

ng ng O B Bài 8: Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi: Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui Chọn những bông hoa và những nụ cười, Tôi nhặt giỏ trời mời em giữ lấy

Lời giải 1 :

1,

từ "đường" là phương hướng, việc làm để sát lại gần hơn với mọi người xung quanh, san sẻ tình yêu thương

2,

bông hoa, nụ cười

3, Biện pháp hoán dụ, lấy cái cụ thể để nói lên cái trừu tượng

Tác dụng: thể hiện một cách sinh động và đầy ấn tượng vai trò của tình yêu thương sẻ chia và đồng cảm thấu hiểu trong cuộc sống này. Hình ảnh một trái tim tượng trưng cho những tình yêu thương giữa người với người trong đời. Nhờ tình yêu thương ấy, cuộc sống này mới trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn rất nhiều.

4,

Quan điểm sống mỗi ngày một niềm vui và luôn sống vui từng ngày của tác giả là một quan điểm sống vô cùng tích cực, lạc quan và cần được lan tỏa. Trong cuộc sống này, mỗi người đều cần tìm ra được niềm vui dù là bé nhỏ hàng ngày của mình để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Dù cho niềm vui bé nhỏ nhưng nhờ nó, chúng ta sẽ mãi giữ được năng lượng sống tràn trề và tinh thần sống lạc quan, niềm tin tưởng về hành trình phía trước của bản thân. Những niềm vui sẽ giúp ta cảm nhận được rằng cuộc sống này vẫn còn tươi đẹp, phía trước vẫn còn rất nhiều điều đang chờ đón bản thân ta. Vì thế, chúng ta hãy mãi giữ gìn năng lượng sống tích cực ấy cho bản thân để có thể sống tốt và hạnh phúc hơn từng ngày. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK