Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về ý kiến sau đây: Hãy nhìn sâu vào...
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về ý kiến sau đây: Hãy nhìn sâu vào thiên nhiên, bạn sẽ thấu hiểu mọi thứ rõ ràng hơn. (Albert Einstein). cứu t với

Lời giải 1 :

Tình yêu thiên nhiên của mỗi con người chúng ta luôn luôn thường trực. Ai cũng sẽ yêu và bảo vệ thiên nhiên nơi mình sinh sống. Albert Einstein có ý kiến cho rằng " Hãy nhìn sâu vào thiên nhiên, bạn sẽ thấu hiểu mọi thứ rõ ràng hơn". 

Ý kiến này chúng ta có thể hiểu là "nhìn sâu vào thiên nhiên"  tức là sẽ phải  quan sát, cảm nhận bằng tất cả tâm hồn. Thiên nhiên là tất cả những gì bao quanh con người mà không do bàn tay con người tạo nên. Còn thấu hiểu đó những gì mà chúng ta cảm nhận sâu sắc tất cả mọi sự sống quanh ta với những đặc trưng, những quy luật riêng một cách sáng tỏ nhất. Ý kiến đó đã cho lời khuyên có ý nghĩa sâu sắc dành cho tất cả mọi người trên hành trình nhận thức và cảm nhận cuộc sống. Thiên nhiên mang trong mình tất cả những câu trả lời cho những vấn đề của cuộc sống con người, hãy cảm nhận tự nhiên bằng tất cả tâm hồn mình để nhận thức sâu sắc hơn về cuộc sống.

Thiên nhiên luôn luôn xung quanh chúng ta nó là đất, nước, không khí, nguồn nước,...thiên nhiên sẽ tác động đến vật chất và tinh thần cũng chúng ta. Để nhìn sâu vào thiên nhiên chúng ta sẽ phải quan sát thật kỹ, lắng nghe thật rõ những sự thay đổi của thiên nhiên. Có khi bạn phải cảm nhận bằng tất cả những giác quan của bản thân, từ mắt để nhìn, mũi để ngửi, tai để nghe những âm thanh trong trẻo của thiên nhiên và dùng chính xúc giác của mình để cảm nhận. 

Quan sát, cảm thấu thiên nhiên sẽ giúp con người nhận thức được sâu sắc thế giới mà mình đang sống. Đối tượng nhận thức của con người trong cuộc đời chủ yếu là thế giới tự nhiên. Chỉ khi dành thời gian để khám phá, cảm nhận thiên nhiên bằng cả tâm hồn, con người mới có được câu trả lời sâu sắc cho mọi câu hỏi về thế giới.

Hiện nay thế giới thiên nhiên ấy bị tàn phá thì sự sống của chính con người sẽ bị đe doạ. Việc khám phá, hiểu thấu môi trường sống chính là bí quyết giúp con người sống tốt hơn, lâu dài hơn. Chúng ta cần giữ môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, hoà mình vào thiên nhiên chính là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi con người. Và lắng nghe thiên nhiên bằng cả trái tim, bảo vệ thiên nhiên bằng những hành động cụ thể chính là điều cần thiết mà mỗi cá nhân cần làm mỗi ngày.

Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta nhiều điều tốt đẹp vậy hãy nên dùng sự nhận thức, thấu hiểu để cảm nhận và bảo vệ nó. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK