Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Đề1: Biểu cảm về 1 lỗi lầm của bản thân ( viết 3 mặt giấy) câu hỏi 6474165
Câu hỏi :

Đề1: Biểu cảm về 1 lỗi lầm của bản thân ( viết 3 mặt giấy)

Lời giải 1 :

Buổi sáng hôm sau, em tới lớp rất sớm. Trong lúc rảnh rỗi, em đã tranh thủ hoàn thiện chiếc thiệp nhỏ xinh để gửi lời xin lỗi đến Huy. Em cứ mải mê trang trí mà không hề biết Huy đến từ lúc nào. Khuôn mặt của bạn ấy hơi đượm buồn, không còn nét tươi cười như bao ngày trước. Nhìn bạn, em lại cảm thấy ân hận và xấu hổ vô cùng. Em nhanh chóng thoát khỏi những cảm xúc ấy rồi nhẹ nhàng cầm chiếc thiệp đến trước mặt Huy. Em nói lời xin lỗi và mong sẽ nhận được sự tha thứ từ bạn. Huy nhận lấy chiếc thiệp và mỉm cười nhè nhẹ, nói rằng không sao đâu, mọi chuyện đã qua rồi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK