Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Cảm hứng chủ đạo bài "chân quê" câu hỏi 6472488
Câu hỏi :

Cảm hứng chủ đạo bài "chân quê"

Lời giải 1 :

→ Bài thơ “Chân quê” của Nguyễn Bính là một bài thơ diễn tả tình yêu quê hương, sự trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống, và sự tiếc nuối trước sự thay đổi của người yêu khi đi tỉnh về. Cảm hứng chủ đạo của bài thơ là nỗi khổ tâm của chàng trai thôn quê khi thấy người yêu mình đã mất đi cái gốc mộc mạc, đằm thắm của quê nhà, và mong muốn người yêu hãy giữ nguyên quê mùaBài thơ là một tuyên ngôn sống, tuyên ngôn nghệ thuật của Nguyễn Bính, một trong “ba đỉnh cao” của phong trào Thơ mới.

                                      — 𝙥𝙝𝙖𝙢𝙩𝙝𝙞𝙜𝙞𝙖𝙡𝙞𝙣𝙝 —

Lời giải 2 :

Chân quê là một bài thơ rất hay của nhà thơ Nguyễn Bính. Cảm xúc trong toàn bộ bài thơ chính là chuyện tình cảm vô cùng sâu lắng, là đoạn tình cảm buồn bã, bi kịch của chàng trai khi muốn níu giữ những nét đẹp chân quê của người yêu, tránh cho cô ấy bị ảnh hưởng bởi lối sống phương Tây. Xuyên suốt toàn bộ bài thơ còn là mạch cảm xúc yêu quê hương, yêu đất nước da diết và lời nhắn nhủ đến bạn đọc hãy luôn giữ vững những giá trị truyền thống tốt đẹp.Dù cái giá phải trả quá đắt đi chăng,chàng trai ấy vẫy chấp nhận một người côn gái

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK