Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Câu 1 :Nếu trở thành vị khách của gian hàng phù thủy, anh/chị sẽ mua gì cho mình. Giải thích...
Câu hỏi :

Câu 1 :Nếu trở thành vị khách của gian hàng phù thủy, anh/chị sẽ mua gì cho mình. Giải thích tại sao ?

Câu 2 : Theo anh/chị, vì sao quán hàng phù thủy không bán những thứ vị khách đầu tiên muốn mua ?

image

Câu 1 :Nếu trở thành vị khách của gian hàng phù thủy, anh/chị sẽ mua gì cho mình. Giải thích tại sao ? Câu 2 : Theo anh/chị, vì sao quán hàng phù thủy

Lời giải 1 :

Câu 1.

- Nếu trở thành vị khách của gian hàng phù thủy, em sẽ mua: thuốc có thể trường sinh bất lão để mang về cho bố mẹ

- Vì: đời người rất ngắn ngủi, hữu hạn, ai rồi cũng sẽ phải trải qua "sinh lão bệnh tử". Đây vốn là qui luật của tự nhiên nên dù có cố gắng đến đâu, con người chắc chắn sẽ không thể ngăn cản quá trình này xảy ra. Vậy nên, em muốn mua thuốc trường sinh bất lão về cho cha mẹ để họ có thể sống mãi với em, tỏ lòng biết ơn với cha mẹ

Câu 2.

- Theo em, quán hàng phù thủy không bán những thứ vị khách đầu tiên muốn mua vì: những thứ vị khách đầu tiên mua đều là "quả chín": hạnh phúc, sự bình yên, tình bạn, còn phù thùy thì lại chỉ bán "cây non". Điều này cho thấy rằng hạnh phúc, sự bình yên, tình bạn là những tình cảm quen thuộc nhưng lại rất quý giá, phải do chính tay mình vun đắp, tạo nên chứ không có thứ phép màu nào có thể tạo cho mình được.

 

Lời giải 2 :

Câu `1`

`-` Nếu trở thành vị khách của gian hàng phù thuỷ thì em sẽ mua thuốc có thể chữa được nhiều căn bệnh ung thư .

`-` Vì hiện nay trên thế giới chưa có loại thuốc nào chữa được căn bệnh này , bệnh ung thư vì không có thuốc chữa nên đã khiến rất nhiều người phải rời xa thế giới này , vì vậy em muốn chọn thuốc có thể chữa các loại bệnh ung thư để giúp cho những người mắc phải sẽ khỏi bệnh và sống một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Câu `2`

`-` Theo em việc muốn ''mua được hạnh phúc , sự bình yên , tình bạn'' rất khó nếu chúng ta không thực sự nỗ lực , phấn đấu vì những gì chúng ta muốn . Nếu chúng ta biết cố gắng xây dựng những tình cảm đó thì những thứ đó sẽ thuộc về chính bản thân mình . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK