Trang chủ GDCD Lớp 11 Hành vi nào sau đây là biểu hiện của cạnh tranh không lành mạnh? A. Khuyến mãi giảm giá. B....
Câu hỏi :

Hành vi nào sau đây là biểu hiện của cạnh tranh không lành mạnh? A. Khuyến mãi giảm giá. B. Hạ giá thành sản phẩm. C. Đầu cơ tích trữ để nâng giá . D. Tư vấn công dụng sản phẩm.

Lời giải 1 :

Đầu cơ tích trữ để nâng giá là một hành vi không lành mạnh trong cạnh tranh. Đầu cơ tích trữ là việc mua hàng hoá hoặc tài sản với mục đích tăng giá trị của chúng thông qua việc kiểm soát nguồn cung và tạo ra nhu cầu nhân tạo. Hành vi này không chỉ làm tăng giá thành sản phẩm mà còn gây ra sự thiếu hụt và làm tăng giá các mặt hàng, ảnh hưởng đến người tiêu dùng và kinh tế chung.

`=>` $\text{Chọn C}$

Lời giải 2 :

`@` Trả lời `:` C. Đầu cơ tích trữ để nâng giá là biểu hiện của cạnh tranh không lành mạnh. Đây là hành vi tham gia vào thị trường để mua và tích trữ một lượng lớn hàng hóa nhằm tạo ra áp lực tăng giá, không phản ánh sự cạnh tranh công bằng và lành mạnh.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK