Trang chủ GDCD Lớp 11 Nêu một ví dụ về tệ nạn xã hội trong trường học hiện nay anh chị có suy nghĩ gì...
Câu hỏi :

Nêu một ví dụ về tệ nạn xã hội trong trường học hiện nay anh chị có suy nghĩ gì về tệ nạn xã hội đó

Lời giải 1 :

một số tệ nạn như : Bạo lực học đường,Gian lận trong thi cử, Nghiện game, internet ; Tệ nạn cờ bạc;Sử dụng rượu bia, chất gây nghiện,... có suy nghĩ là các tệ nạ xã hội sẽ gây ra các hậu quả khôn lường như:

  • Bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe chính bản thân như ảnh hưởng về hô hấp, tim mạch, hệ thần kinh,...
  • Mất khả năng lao động và làm việc do chất kích thích;
  • Làm tha hóa nhân cách sống, rối loạn về hành vi, dễ có lối sống buông thả bản thân;
  • Dễ có những hành vi vi phạm pháp luật và trở thành kẻ tội phạm như trộm cắp vì túng thiếu tiền bạc, xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe người khác

 

Lời giải 2 :

- Vấn đề bạo lực học đường 

$\rightarrow$ Một vấn đề nghiêm trọng và đang ngày càng gia tăng trong các trường học.

$\rightarrow$ Bạo lực học đường gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển và tâm lý của học sinh, gây ra căng thẳng và lo lắng cho cả học sinh và phụ huynh. 

$\Rightarrow$ Chúng ta cần sự hỗ trợ từ cả gia đình, trường học và cộng đồng để xây dựng một môi trường học tập an toàn và lành mạnh cho tất cả học sinh.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK