Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 1: Chị D thi năm 2 vẫn Trượt đại học nên đã xin bố mẹ thế chấp nhà để...
Câu hỏi :

Câu 1: Chị D thi năm 2 vẫn Trượt đại học nên đã xin bố mẹ thế chấp nhà để vay tiền ngân hàng làm thủ tục xuất khẩu lao động qua sự môi giới của công ty xuất khẩu. Chị H là bạn thân với chị D lại khuyên D nên đi học một ngành nghề nào đó rồi làm việc ở quê sẽ ổn định hơn. Đi nước ngoài sau 3 đến 5 năm vẫn phải đi học nghề, tìm kiếm việc để làm lại từ đầu.

Em sẽ có lời khuyền như thế nào đối với chị D?

Lời giải 1 :

`@` Tham khảo `:` Đối với chị D, em khuyên nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định vay tiền ngân hàng để đi xuất khẩu lao động. Nếu chị D muốn đạt được sự ổn định trong công việc và cuộc sống, thì nên học một ngành nghề nào đó và tìm kiếm việc làm ổn định ở quê nhà trước khi quyết định đi xuất khẩu lao động. Việc đi nước ngoài để kiếm tiền không phải là giải pháp tốt nhất và có thể đem lại nhiều rủi ro.

Lời giải 2 :

em sẽ khuyên chị D là chị phải suy nghĩ kĩ khi đi mưu giới qua nước ngoài mà hãy kiếm một nghề nào đó mà học ở quê vùa dễ thăm nhà mà k cần đi đâu xa cũng k phải 2 3 năm mới về dược 1 lân còn nếu đi nước ngoài thì sẽ có nhiều rủi ro còn có thể k về nhà dược còn nếu bình thường thì bên nước ngoài khó kiếm tiền mà còn xa nhà lâu mới dược về thăm bố mẹ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK